TIN MỚI NHẤT

Tinh chất trị nám Tây Ban Nha chính hãng tốt nhất bạn nên biết

Tinh chất trị nám Tây Ban Nha chính hãng tốt nhất bạn nên biết

15.01.2020
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm
Một số lưu ý chăm sóc và phòng ngừa tình trạng nám da bạn nên biết

Một số lưu ý chăm sóc và phòng ngừa tình trạng nám da bạn nên biết

14.01.2020
Nám da không chỉ có ở phụ nữ sau 30 tuổi mà
Địa chỉ mua mỹ phẩm Tây Ban Nha chất lượng cao

Địa chỉ mua mỹ phẩm Tây Ban Nha chất lượng cao

10.01.2020
Mỹ phẩm giả, kém chất lượng tràn lan trên
Mỹ phẩm làm đẹp cần thiết khi đi du lịch

Mỹ phẩm làm đẹp cần thiết khi đi du lịch

09.01.2020
Để giữ cho làn da luôn được hoàn hảo mỗi khi
Tại sao nám, tàn nhang, đốm nâu điều trị mãi không hết?

Tại sao nám, tàn nhang, đốm nâu điều trị mãi không hết?

08.01.2020
Có nhiều chị em phụ nữ tâm sự mặc dù đã tốn

Uống nước như thế nào là đúng và hiệu quả?

Uống nước như thế nào là đúng và hiệu quả?
logo
5 stars - based on 1 reviews

Thời tiết thay đổi dễ khiến da chúng ta gặp phải nhiều vấn đề. Da bạn có thể bị khô vì mất nước, có thể bị nhờn do độ ẩm cao, có thể bị dị ứng, mẩn đỏ do nhiều loại vi khuẩn. Một trong mấu chốt của những vấn đề trên là nước trong cơ thể và việc uống nước như thế nào là đúng cách.

Vai trò của nước với cơ thể

Nước giúp duy trì nhiệt độ trung bình của cơ thể, chuyên chở chất dinh dưỡng, oxy nuôi các tế bào. Nước bảo vệ các cơ quan trong cơ thể, tránh sự cọ xát va chạm giữa các cơ quan, bảo vệ khớp xương. Nước còn có giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng, chuyển hóa thành năng lượng và loại bỏ các chất thải.

Điều gì xảy ra nếu cơ thể thiếu nước?

  • Mệt mỏi, buồn ngủ
  • Tiêu hóa khó khăn
  • Da khô và ngứa
  • Rụng tóc
  • Nổi mụn trứng cá
  • Vi khuẩn dễ xâm nhập vào cơ thể
  • Nhức đầu, chóng mặt

Vai trò của nước đối với cơ thể

Cung cấp nước đúng cách

Nên uống nước ấm: 

Không nên uống nước đá ( Dù trong mùa hè đây lựa chọn số một để giải nhiệt) vì uống nhiều nước đá có thể làm rối loạn tiêu hóa dẫn đến khó chịu, chuột rút hay tiêu chảy. Nhiệt độ nước thích hợp để uống là từ 10 đến 30 độ C. Cũng không nên uống nước quá nóng vì nước nóng dễ làm tổn thương niêm mạc thực quản.

Hạn chế uống nước đá

Nên uống chậm, từ tốn: 

Khi đang khát, không nên uống một mạch hết cả ly nước mà nên uống từ từ để nước có thể thấm qua thành ruột và vào mạch máu. Nhiều người trong chúng ta không biết rằng uống nước vội vã rất có hại. Nó không chỉ làm máu loãng ra, gây áp lực cho tim mà còn làm sự bài tiết qua tuyến mồ hôi mạnh hơn khiến cơ thể mất đi các chất Natri, Kali. Uống nước nhanh không làm chúng ta bớt khát mà còn mang tới cảm giác ngược lại.

Nên uống nước lúc nào?

Bạn nên có một thói quen uống nước vào những giờ cố định, những thói quen này không chỉ giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn mà còn ngăn ngừa sự mất nước của cơ thể. Không nên đợi đến khi rất khát rồi mới tìm uống nước.

Lời khuyên cho bạn là, hãy uống một ly nước ngay khi thức dậy và uống trước bữa sáng; trước bữa ăn trưa; tầm 4h chiều; trước khi ăn tối; khoảng 9h tối và trước khi bạn đi ngủ.

Lưu ý:

Có nhiều lời khuyên uống càng nhiều nước càng tốt, tuy nhiên điều này không đúng. Cơ thể của mỗi người cần một lượng nước khác nhau, trung bình là khoảng 2 lít nước.

Viết bình luận

Note: HTML is not translated!
    Bình thường           Hay