TIN MỚI NHẤT

Tinh chất trị nám Tây Ban Nha chính hãng tốt nhất bạn nên biết

Tinh chất trị nám Tây Ban Nha chính hãng tốt nhất bạn nên biết

15.01.2020
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm
Một số lưu ý chăm sóc và phòng ngừa tình trạng nám da bạn nên biết

Một số lưu ý chăm sóc và phòng ngừa tình trạng nám da bạn nên biết

14.01.2020
Nám da không chỉ có ở phụ nữ sau 30 tuổi mà
Địa chỉ mua mỹ phẩm Tây Ban Nha chất lượng cao

Địa chỉ mua mỹ phẩm Tây Ban Nha chất lượng cao

10.01.2020
Mỹ phẩm giả, kém chất lượng tràn lan trên
Mỹ phẩm làm đẹp cần thiết khi đi du lịch

Mỹ phẩm làm đẹp cần thiết khi đi du lịch

09.01.2020
Để giữ cho làn da luôn được hoàn hảo mỗi khi
Tại sao nám, tàn nhang, đốm nâu điều trị mãi không hết?

Tại sao nám, tàn nhang, đốm nâu điều trị mãi không hết?

08.01.2020
Có nhiều chị em phụ nữ tâm sự mặc dù đã tốn

Vitamin D có quan trọng đối với làn da không?

Vitamin D có quan trọng đối với làn da không?
logo
5 stars - based on 1 reviews

Ít ai biết rằng Vitamin D cũng đóng một vai trò rất qua trọng đến sức khỏe của làn da. Vậy Vitamin D có ảnh hưởng như thế nào đối với làn da ? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Vitamin D đóng vai trò thế nào?

Trong khi phần lớn chức năng của Vitamin D là đóng góp đến từ bên trong cơ thể, nhưng một phần nào đó, Vitamin D cũng đóng góp cho sức khỏe diện mạo bên ngoài của chúng ta, đặc biệt là là sức khỏe của da.

Khi chúng ta nhắc đến lão hóa da, thì vitamin D giúp bảo vệ da – chống lại sự phá hủy của tế bào oxy hóa của da, bảo vệ da khỏi lão hóa sớm. Thúc đẩy chữa lành vết thương và sữa chữa mô, điều chỉnh phản ứng viêm da. Các bác sĩ còn cho biết thêm, vitamin D còn có thể làm giảm viêm, giúp bảo vệ da chống khỏi các tia UV có hại.

Ngoài ra, Vitamin D còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể hấp thu và duy trì canxi và phốt pho để giữ cho răng và xương chắc khỏe.

Vitamin D có vai trò quan trọng đối với cơ thể và làn da

Một số biểu hiện về da và cơ thể cho thấy bạn đang gặp tình trạng thiếu Vitamin D

Hàm lượng vitamin D thấp có thể gây ra bệnh còi xương và nhuyễn xương. Bệnh còi xương ở trẻ em được đặc trưng bởi xương mềm và dị dạng xương.

Một số triệu chứng mà người lớn có thể gặp phải nếu họ có lượng vitamin D thấp bao gồm những biển hiện về đau xương, đau cơ, thường xuyên mệt mỏi, ngoài ra còn có các biểu hiện khác như nhiễm trùng thường xuyên và rối loạn miễn dịch của da và nhiều nơi khác, đôi khi xuất hiện như là dị ứng.

Mụn trứng cá cũng có thể là một dấu hiệu thiếu hụt vitamin D.

Làn da nổi mụn do thiếu hụt lượng Vitamin D

Một số thực phẩm chứa vitamin D?

Nghiên cứu cho thấy, cơ thể con người cần bổ sung hàm lượng vitamin D càng thường xuyên càng tốt. Vì vitamin D cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ chế trao đổi chất của cơ thể, góp phần ảnh hưởng đến hormone và điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến da và tóc của bạn.

Do đó, chị em phái đẹp có thể bổ sung vitamin D vào bữa ăn hàng ngày của mình bằng các cách dưới đây:

  • Tắm nắng

Cơ thể có khả năng tự tổng hợp vitamin D khi tiếp xúc da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Như vậy, tắm nắng là một cách khá dễ dàng khi muốn bổ sung vitamin D cho cơ thể. Chúng ta có thể vận động hay chơi một vài trò chơi nào đó dưới ánh nắng mặt trời khoảng 15 đến 20 phút trong thời gian từ 6h sáng đến 7h sáng. 

Tắm nắng sáng cung cấp Vitamin D tốt cho xương 

  • Ăn các loại thực phẩm giàu vitamin D

Một số loại thực phẩm là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày như cá, nấm, đậu phụ, hải sản, các loại trái cây, rau quả tươi. 

Cá: như cá trích, cá thu, cá hồi và cá ngừ là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời. Một khúc cá trích chứa 306 IU vitamin D tương đương với gần một nửa lượng vitamin D cần hấp thụ mỗi ngày. 100 gram cá hồi đóng hộp cung cấp khoảng 91% lượng dưỡng chất cần thiết.

Nấm: nấm là một trong những nguồn vitamin D rất dồi dào. Lượng vitamin D thay đổi tùy theo loại và giống nấm. Nấm trắng, hay còn gọi là nấm nút chứa một nguồn vitamin D phong phú nhưng nấm hương chứa một nguồn vitamin D hạn chế.

Hải sản: một số loại hỉ sản như hàu, tôm… chứa rất nhiều vitamin D, 3 lạng tôm cung cấp khoảng 2 UI vitamin D. 

Một số loại thực phẩm cung cấp vitamin D hiệu quả

Hiểu được vitamin D có tác dụng gì để bổ sung loại vitamin này cho cơ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và hạn chế tối đa các hậu quả do thiếu vitamin D gây ra. Ngoài vitamin D, các loại vitamin khác nhu A, B, E và K cũng góp phần làm nên một làn da đẹp và vóc dáng hoàn mỹ. 

Viết bình luận

Note: HTML is not translated!
    Bình thường           Hay